Cho dù bạn là 1 nhà cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp hay chỉ là 1 người sở hữu website thương mại nho nhỏ, có 1 điều là hầu như thường ngày bạn chạy đua với thời gian để hoàn thành mọi thứ mà bạn cho rằng sẽ giúp website của mình tăng hạng.
Tuy nhiên, khá nhiều chủ website và các SEOer ít kinh nghiệm không nhận ra những việc làm của mình là không hiệu quả. Vậy thì những điều nào mà bạn không nên làm nữa để giải phóng được rất nhiều thời gian của bạn?
1.Check traffic hằng ngày
Chúng ta đều hiểu rằng tại sao chủ 1 website lại dành thời gian để check lượng truy cập website của họ. Bởi suy cho cùng thì nếu web bạn không có truy cập, bạn sẽ chẳng làm ăn được gì cả
Vấn đề duy nhất đó là traffic chưa hẳn thực sự có ý nghĩa nào đó. Số % từ traffic này chuyển đổi thành khách hàng của bạn? Trình duyệt hiển thị web bạn như thế nào? Bạn có bỏ tiền cho các chiến dịch SEO nhưng lưu lượng lại không đến từ những lượng search tự nhiên?
Đó là những câu hỏi mà bạn nên tự hỏi bản thân hoặc những ai có thể trả lời để đi vào thực tiễn hơn. Nếu bạn vẫn ám ảnh với traffic, tốt hơn hết nên dừng lại.
2.Check mật độ keyword
Nhiều người vẫn sử dụng nhưng cách tính toán phức tạp để chắc rằng mật độ keyword của họ là đúng đắn. Làm thế nào để mật độ những từ đơn đạt được 1 cụm keyword dài? Hay là “Tôi có nên lấy 1 câu từ đoạn văn này để keyword trở nên nổi bật hơn không?”
Mật độ keyword chỉ là 1 phương pháp hữu ích. Bạn cần nó để chỉ ra cho Google biết những gì bạn đang viết về, và lạm dụng thì sẽ dễ bị phạt. Mật độ keyword cần được tự nhiên. Nếu bạn đang viết về 1 sản phẩm hay dịch vụ đặc biệt nào đó và đang nhắm để viết 1 nội dung chất lượng thì từ khóa sẽ xuất hiện ở những chỗ cần thiết, đừng quá rõ ràng hay ép buộc.
3.Trộn bài viết
Content is king. Bạn từng nghĩ rằng càng có nhiều, thì xếp hạng sẽ càng cao. Đúng vậy, nhưng chỉ đúng khi từng từ trong nội dung đều chất lượng. Lấy cùng 1 bài viết và trộn chúng lên bằng tay hay tự động không xứng đáng với thời gian và công sức bạn bỏ ra. Tốt hơn hết là nên dành thời gian đó để tạo ra những bài viết độc, chất lượng mà được các blogger hay website khác trỏ link về.
4.Ám ảnh với xếp hạng.
Nếu bạn đang thực hiện 1 chiến dịch SEO chất lượng, thực hiện 1 kế hoạch marketing chất lượng và sử dụng truyền thông xã hội để đưa lại hiệu quả nhất, traffic sẽ đến với website của bạn.
Tại sao phải phí thời gian lo lắng là website đang ở đâu trên BXH, khi bạn có thể mường tượng ra rằng có thể mất vài tuần hay vài tháng để những gì bạn đang làm hôm nay có hiệu quả. Nếu bạn đang “spam” Google để tìm thông tin, kiểm tra thứ hạng quá nhiều, họ sẽ phạt bạn, vậy sao phải mạo hiểm?
Nếu những kỹ thuật này đang chiếm lấy công việc hằng ngày của bạn, thì tốt hơn là hãy quẳng chúng đi. Thay vào đó, hãy tập trung vào ngành nghề của mình và những yếu tố có thể sẽ cải thiện được SEO và website và nơi mà bạn có thể tạo ra sự khác biệt, hơn là chỉ lụi cụi những thứ mà mình cũng không kiểm soát được hay đảm bảo chất lượng.
Tuy nhiên, khá nhiều chủ website và các SEOer ít kinh nghiệm không nhận ra những việc làm của mình là không hiệu quả. Vậy thì những điều nào mà bạn không nên làm nữa để giải phóng được rất nhiều thời gian của bạn?
1.Check traffic hằng ngày
Chúng ta đều hiểu rằng tại sao chủ 1 website lại dành thời gian để check lượng truy cập website của họ. Bởi suy cho cùng thì nếu web bạn không có truy cập, bạn sẽ chẳng làm ăn được gì cả
Vấn đề duy nhất đó là traffic chưa hẳn thực sự có ý nghĩa nào đó. Số % từ traffic này chuyển đổi thành khách hàng của bạn? Trình duyệt hiển thị web bạn như thế nào? Bạn có bỏ tiền cho các chiến dịch SEO nhưng lưu lượng lại không đến từ những lượng search tự nhiên?
Đó là những câu hỏi mà bạn nên tự hỏi bản thân hoặc những ai có thể trả lời để đi vào thực tiễn hơn. Nếu bạn vẫn ám ảnh với traffic, tốt hơn hết nên dừng lại.
2.Check mật độ keyword
Nhiều người vẫn sử dụng nhưng cách tính toán phức tạp để chắc rằng mật độ keyword của họ là đúng đắn. Làm thế nào để mật độ những từ đơn đạt được 1 cụm keyword dài? Hay là “Tôi có nên lấy 1 câu từ đoạn văn này để keyword trở nên nổi bật hơn không?”
Mật độ keyword chỉ là 1 phương pháp hữu ích. Bạn cần nó để chỉ ra cho Google biết những gì bạn đang viết về, và lạm dụng thì sẽ dễ bị phạt. Mật độ keyword cần được tự nhiên. Nếu bạn đang viết về 1 sản phẩm hay dịch vụ đặc biệt nào đó và đang nhắm để viết 1 nội dung chất lượng thì từ khóa sẽ xuất hiện ở những chỗ cần thiết, đừng quá rõ ràng hay ép buộc.
3.Trộn bài viết
Content is king. Bạn từng nghĩ rằng càng có nhiều, thì xếp hạng sẽ càng cao. Đúng vậy, nhưng chỉ đúng khi từng từ trong nội dung đều chất lượng. Lấy cùng 1 bài viết và trộn chúng lên bằng tay hay tự động không xứng đáng với thời gian và công sức bạn bỏ ra. Tốt hơn hết là nên dành thời gian đó để tạo ra những bài viết độc, chất lượng mà được các blogger hay website khác trỏ link về.
4.Ám ảnh với xếp hạng.
Nếu bạn đang thực hiện 1 chiến dịch SEO chất lượng, thực hiện 1 kế hoạch marketing chất lượng và sử dụng truyền thông xã hội để đưa lại hiệu quả nhất, traffic sẽ đến với website của bạn.
Tại sao phải phí thời gian lo lắng là website đang ở đâu trên BXH, khi bạn có thể mường tượng ra rằng có thể mất vài tuần hay vài tháng để những gì bạn đang làm hôm nay có hiệu quả. Nếu bạn đang “spam” Google để tìm thông tin, kiểm tra thứ hạng quá nhiều, họ sẽ phạt bạn, vậy sao phải mạo hiểm?
Nếu những kỹ thuật này đang chiếm lấy công việc hằng ngày của bạn, thì tốt hơn là hãy quẳng chúng đi. Thay vào đó, hãy tập trung vào ngành nghề của mình và những yếu tố có thể sẽ cải thiện được SEO và website và nơi mà bạn có thể tạo ra sự khác biệt, hơn là chỉ lụi cụi những thứ mà mình cũng không kiểm soát được hay đảm bảo chất lượng.